- Lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện (Quý III năm 2024)
- Kết quả trúng tuyển viên chức Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh năm 2024
- Thông báo kết quả tuyển dụng viên chức Trungt âm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện năm 2024
- Danh sách người dự tuyển đáp ứng điều kiện dự tuyển tham dự vòng 2 kỳ xét tuyển viên chức Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện năm 2024
- về việc giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Minh Tuấn (lần đầu)
- Vĩnh Thạnh - hoạt động giáo dục năm 2019
- Vĩnh Thạnh - công tác Tuyên giáo năm 2019
- Vĩnh Thạnh - công tác y tế năm 2019 kế hoạch hoạt động năm 2020
- Vĩnh Thạnh - chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2019
- Tài nguyên – Môi trường - Tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018
- Mức cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại Ngân hàng Chính sách xã hội tăng từ 20 lên 50 triệu đồng
- V/v thực hiện Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn xã Vĩnh Bình
- Tín dụng chính sách xã hội lan tỏa rộng khắp, hiệu quả
- Hiệu quả từ việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí Thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Tín dụng Chính sách trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.
- PHỤNG DƯỠNG MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG LÀ TRÁCH NHIỆM THIÊN LIÊNG NHẤT
- CHƯƠNG TRÌNH CHO VAY HỌC SINH SINH VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI
- Phổ biến một số chính sách cho vay thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội
- Giải quyết khó khăn dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi
- Thị trấn Vĩnh Thạnh - tiến độ thực hiện xây dựng đô thị quý I năm 2019
Sẽ đầu tư cao tốc Bắc – Nam theo trọng tâm từng đoạn tuyến
“Việc mở rộng Quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Cần Thơ sẽ cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016. Đường cao tốc Bắc – Nam cũng sẽ được đầu tư nhưng có trọng tâm từng đoạn tuyến, đến năm 2030 mới có thể hoàn chỉnh hệ thống”.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ chiều tối 7/3 về Đề án mở rộng Quốc lộ 1 mà Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ khẩn trương thực hiện. Quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Cần Thơ có chiều dài 1.100 km sẽ được mở rộng với 4 làn xe ô tô, 2 làn xe máy. Bộ GTVT đang dự thảo trình cơ chế đặc thù cho dự án này về công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng và vốn.
[QL1A 2cd741 Sẽ đầu tư cao tốc Bắc Nam theo trọng tâm từng đoạn tuyến]
Quốc lộ 1 sẽ được thực hiện mở rộng theo cơ chế đặc thù
“Về công tác giải phóng mặt bằng, Chủ tịch tỉnh phải chịu trách nhiệm chính, trên cơ sở tiền đền bù, hỗ trợ di dời dân theo chính sách hiện nay và Bộ GTVT cũng có tính tới ưu tiên với một số cơ chế đặc thù để đảm bảo sự an tâm cho người dân và thời gian hoàn thành dự án, bởi tuyến đường này có tốc độ đô thị hóa nhanh, các hộ dân sống ven tuyến đường này lớn” – Thứ trưởng Trường cho hay.
Hiện nay, các dự án giao thông đang gặp nhiều khó khăn về việc huy động nguồn vốn nên thách thức trong việc tạo nguồn vốn đầu tư mở rộng QL1 là không nhỏ. Trong khi đó, Quốc lộ 1 là tuyến đường mở rộng nên kỹ thuật xây dựng sẽ không quá phức tạp, vì thế Bộ GTVT sẽ huy động đơn vị có năng lực tài chính, kỹ thuật của Bộ Xây dựng, Giao thông, các ngành khác hoặc công ty tư nhân để thực hiện đồng loạt dự án.
“Nguồn vốn mở rộng QL 1 cần hơn 100.000 tỷ đồng, chủ yếu triển khai bằng hình thức BOT trên cơ sở cân đối để có mức thu phí hấp dẫn với nhà đầu tư nhưng đáp ứng được lộ trình kinh doanh vận tải hợp lý và sức chịu đựng của doanh nghiệp cũng như xã hội. Bộ GTVT đang cùng các bộ triển khai, khi hoàn thành đề án sẽ công bố để thực hiện.
Bộ cũng đang trình Chính phủ, Bộ Tài Chính phương án thu phí 50-70% thu phí của đường cao tốc. Chính phủ đồng ý và quy định mức phí nào đối với từng tuyến Quốc lộ cụ thể thì sẽ thực hiện theo.” – Thứ trưởng Trường nói.
Liên quan đến Đề án này, đã có nhiều ý kiến cho rằng việc thực hiện phương án trên một số đoạn mở rộng sẽ làm giảm tính hấp dẫn các dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam, nhưng Thứ trưởng Trường khẳng định: “Đường cao tốc Bắc – Nam với thời gian xây dựng dài, vốn đầu tư lớn chủ yếu bằng vốn ODA và trái phiếu chính phủ nên dự án này phải xây dựng từ nay đến năm 2030 mới có thể hoàn chỉnh hệ thống. Cao tốc Bắc-Nam sẽ được đầu tư song song nhưng đầu tư có trọng điểm chứ không phải toàn tuyến”.
Đồng tình quan điểm đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cũng cho rằng, mở rộng Quốc lộ 1 nhưng có xem xét phát triển cao tốc song hành trong tương lai.
“Cơ chế thu phí giữa hai tuyến đường này là một trong các yếu tố để xem xét. Thu phí của cả 2 đường là khuyến khích đầu tư phát triển cao tốc trong tương lai. Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị đặt các trạm thu phí Quốc lộ 1 tính tỷ lệ % nhất định trên mức phí cao tốc” – Thứ trưởng Đông cho hay..
Thứ trưởng Đông cũng đưa ra dẫn chứng, trên thế giới cao tốc là đường đặc thù cho phép xe chạy tốc độ cao, có tính chất thương mại nên phần lớn xe con và xe khách. Còn phương tiện vận tải khác đi trên hệ thống quốc lộ thông thường. Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật chung đó. Quốc lộ thì phục vụ dân sinh nhiều hơn.
Các tin khác
- Đề xuất nhiệm vụ khoa hoc và công nghệ cấp huyện năm 2020 (17/01/2019)
- VĨNH THẠNH CHUẨN BỊ MẶT BẰNG ĐÓN NHÀ ĐẦU TƯ (14/09/2018)
- Cần Thơ ban hành quy định hỗ trợ đầu tư (22/08/2014)
- TRIỂN KHAI GIAI ĐOẠN II - DỰ ÁN ĐƯỜNG THỚI THUẬN – THẠNH LỘC (21/05/2014)
- Cần 126.415 tỉ đồng mở rộng quốc lộ 1 (14/03/2012)
- Trăn trở con đường từ lúa thành gạo (14/03/2012)
Trang đầu 1 Trang cuối
- Ðảng bộ huyện Vĩnh Thạnh "tự soi, tự sửa"
- VĨNH THẠNH KHỞI CÔNG MÁI ẤM NÔNG DÂN
- KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ DÀNH CHO ĐỐI TƯỢNG KẾT NẠP ĐẢNG
- HƯỞNG ỨNG THÁNG THANH NIÊN 2022
- Khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội chữ thập đỏ
- Kinh tế Vĩnh Thạnh (TP. Cần Thơ) tăng trưởng khả quan và có sự chuyển dịch cơ cấu tích cực, tạo tiền đề vững chắc cho huyện thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững.